Connect with us

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಲವ್ವಲ್ಲಿರೋ ಕಿಕ್ಕು ಮದುವೆ ನಂತರ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಾ..

Published

on

ಹೌದಂತೆ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಯಾವುದೋ ಪತ್ರಿಕೆ ನೋಡುವಾಗ ಅದರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಸರ್ವೆ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆದಿದ್ದರು. ಪ್ರೀತಿಸುವಾಗ ಪರಸ್ಪರರ ಮೇಲಿರುವ ಸೆಳೆತ ಮದುವೆಯಾದ ನಂತರ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತಾ ಅಂತ ಕೇಳಿ ಒಂದು ಸರ್ವೆ ಮಾಡಿದ್ದರು. ಅದಕ್ಕೆ ಶೇಕಡಾ ಎಪ್ಪತ್ತರಷ್ಟು ವಿವಾಹಿತರ ಉತ್ತರ ಹೌದು ಎಂದಿತ್ತು. ಇದು ನನ್ನನ್ನು ಬಹಳವಾಗಿ ಚಿಂತೆಗೀಡು ಮಾಡಿತು. ಪ್ರೀತಿಸುವಾಗ ಇರುವ ಸೆಳೆತ ಮದುವೆಯ ನಂತರ ಇರಲ್ಲವಂತೆ. ಪ್ರೇಮ ವಿವಾಹವನ್ನೇ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ಕನಸಿನ ಲೋಕ ಕಟ್ಟುವ ನನ್ನಂತ ಅದೆಷ್ಟೋ ಆಶಾವಾದಿಗಳಿಗೆ ಈ ವರದಿ ನೋವುಂಟುಮಾಡಿರಬಹುದು. ಇದನ್ನು ಅಷ್ಟಕ್ಕೆ ಬಿಡುವುದಾದರೂ ಎಂತು? ಒಂದೆರಡು ರಾತ್ರಿ ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತಿಸಿದೆ ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ವಿಚಾರಗಳು ಇಂಥ ದೊಡ್ಡ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಉತ್ತರವಾಗಬಲ್ಲವು. ಬಹಳ ಆಲೋಚಿಸಿದ ನಂತರ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ಸಮಾಧಾನ ಸಿಕ್ಕಿತು.

ನಾವು ಎಷ್ಟೋಬಾರಿ ಯಾವುದನ್ನು ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುತ್ತೇವೆಯೋ ಅದು ಪ್ರೀತಿಯೇ ಆಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಯಾವುದನ್ನು ಪ್ರೀತಿಯಲ್ಲ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುತ್ತೇವೆಯೋ ಅದು ನಿಜವಾದ ಪ್ರೀತಿಯಾಗಿರುತ್ತದೆ‌. ಹಲವು ಬಾರಿ ಅಧಿಕಾರವನ್ನೇ ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುವವರುಂಟು, ಇನ್ನು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಸಮಯ ನೀಡಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಂಡಿರುತ್ತೇವೆ, ಹಲವುಬಾರಿ ಸೆಳೆತವನ್ನೋ ಮತ್ತೆ ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಸಾಂಗತ್ಯವನ್ನೋ, ಬಹುತೇಕ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಇಂಪಾರ್ಟೆನ್ಸ್ ನ್ನೇ ಪ್ರೀತಿ ಎಂದುಕೊಳ್ಳುವುದುಂಟು. ಇಂತಹ ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಮೇಲೆ ಹೇಳಿರುವ ಸರ್ವೆಯ ಫಲಿತಾಂಶ ಸಿಗುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯವೆ.

ಆಚಾರ್ಯ ರಜನೀಶರು ಒಂದು ಮಾತು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. “ಇಬ್ಬರು ಪ್ರೇಮಿಗಳಲ್ಲಿ ಸದಾ ಪುಟಿಯುವ ಜೀವಂತಿಕೆ ಇರುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಇಬ್ಬರು ವಿವಾಹಿತರನ್ನು ನೋಡಿದಾಗ ನನಗೆ ಅಯ್ಯೋ ಎನಿಸುತ್ತದೆ ಯಾಕೆಂದರೆ ಅಲ್ಲಿ ಎರಡು ಜೀವವಿಲ್ಲದ ದೇಹಗಳು ಸಂಸಾರ ಮಾಡುತ್ತಿರುತ್ತವೆ ಎಂದು” ಇದರಲ್ಲಿ ಎಷ್ಟೊಂದು ಅರ್ಥವಿದೆ ಅಲ್ವಾ. ಸರಿ ಆಚಾರ್ಯರು ಹೀಗೆ ಯಾಕೆ ಹೇಳಿದರು ಅಂತ ಚಿಂತಿಸಿದರೆ ಬಹುತೇಕ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಆಗುವುದೇ ಹೀಗೆ ಮದುವೆಗೂ ಮೊದಲು ಪ್ರೇಮಿಗಳಿಬ್ಬರು ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಅತಿಯಾಗಿ ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತಾರೆ. ಪರಸ್ಪರರನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸಲು ಅವರನ್ನವರು ಚೆಂದಗೆ ಕಾಣುವಂತೆ ಅಲಂಕರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಜೊತೆಗೆ ಉಡುಗೊರೆಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದು, ತಮ್ಮ ಪ್ರೇಮಿಗಾಗಿ ಚೆಂದದ ಮಾತುಗಳನ್ನಾಡುವುದು ಹೀಗೆ ಒಂದಿಲ್ಲೊಂದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾ ತಮ್ಮ ಪ್ರೇಮಿಯ ಗಮನ ತಮ್ಮತ್ತಲೇ ಇರುವಂತೆ ಇಬ್ಬರೂ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿರುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಮದುವೆಯಾದ ಕೆಲವೇ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಎಲ್ಲ ಪ್ರಯತ್ನಗಳೂ ನಿಂತು ಹೋಗುತ್ತವೆ‌ . ಆಗ ಆರಂಭವಾಗುತ್ತೆ ನೋಡಿ ನಿನಗೆ ಮೊದಲಿದ್ದ ಆಸಕ್ತಿಯಿಲ್ಲ,,, ನಿನಗೂ ಅಷ್ಟೆ ಆಗಿನಷ್ಟು ಪ್ರೀತಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಪರಸ್ಪರ ಆರೋಪಗಳು. ಇದರ ಪ್ರತಿಫಲವೇ ಈ ಮೇಲೆ ಹೇಳಿರುವ ಸರ್ವೆ.

ಇದಕ್ಕೆ ಮೂಲ ಕಾರಣ ಮದುವೆಯೆಂಬ ಅಗ್ರಿಮೆಂಟು. ಈ ಅಗ್ರಿಮೆಂಟ್ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲು ಇಬ್ಬರೂ ಸ್ವತಂತ್ರರಾಗಿದ್ದರು ಏಕೆಂದರೆ ಆಗ ಇಬ್ಬರಲ್ಲಿ ಯಾರಿಗಾದರೂ ಬೇಸರವಾದರೆ, ನಮಗಿಬ್ಬರಿಗೂ ಒಟ್ಟಿಗಿರುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ ಎನಿಸಿದರೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಹೊರ ಹೋಗಬಹುದಿತ್ತು ಈ ಅರಿವು ಇಬ್ಬರಿಗೂ ಇತ್ತು. ತನ್ನ ಪ್ರೇಯಸಿ ಲವ್ ಬ್ರೇಕಪ್ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಹೋಗಿಬಿಟ್ಟರೆ ಎಂಬ ಭಯ ಅವನಿಗೂ ಇತ್ತು, ಒಂದು ವೇಳೆ ಅವನು ಬಿಟ್ಟು ಹೋದರೆ ಎಂಬ ಭಯ ಅವಳಿಗೂ ಇತ್ತು. ಹೀಗಾಗಿ ಇಬ್ಬರೂ ಒಬ್ಬರಿಗೊಬ್ಬರು ಬೇಜಾರಾಗದಂತೆ, ಬೋರಾಗದಂತೆ ಮಾತು, ಹರಟೆ, ಚೇಷ್ಟೆ , ತಮಾಷೆ ,ಗಿಫ್ಟು ಹೀಗೆ ರಂಜಿಸುತ್ತಾ ಸದಾ ಬದುಕಿರುತ್ತಿದ್ದರು. ಯಾವಾಗ ಅವರಿಬ್ಬರಿಗೂ ಮದುವೆಯಾಯಿತೋ ಅಲ್ಲಿಗೆ ಅವಳು ನನ್ನನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಎಲ್ಲೂ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಗ್ಯಾರೆಂಟಿಯಾಯ್ತು . ಅವಳಿಗೂ ಅಷ್ಟೆ ಸಾವಿರಾರು ಜನರೆದುರು ತಾಳಿಕಟ್ಟಿದ ಇವನು ನನ್ನನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಮತ್ತೊಬ್ಬಳ ಹಿಂದೆ ಹೋಗಲು ಅಸಾಧ್ಯ ಎಂಬ ಮನೋಭಾವ ಬರುತ್ತೆ. ಅಲ್ಲಿಗೆ ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಆಕರ್ಷಿಸುವ ಆ ಎಲ್ಲ ಕ್ರಿಯೆಗಳಿಗೂ ತಿಲಾಂಜಲಿ ಇಡುತ್ತಾರೆ‌ . ಆಗಲೇ ಪ್ರೀತಿ ಕಡಿಮೆಯಾಯ್ತು, ಮೊದಲಿನಂತಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಗೊಣಗಾಟಗಳು ಆರಂಭ. ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಮದುವೆ ಎಂಬ ಒಂದು ಅಗ್ರಿಮೆಂಟು. ಇದು ನಮ್ಮ ಅಂದರೆ ಮನುಷ್ಯರ ಸ್ವಾಭಾವಿಕ ಬುದ್ದಿಯಿರಬಹುದು. ಯಾವುದು ನನ್ನದು ಎಂದು ಖಾತ್ರಿಯಾಗುತ್ತದೆಯೋ ಅದಕ್ಕೆ ಅವನು ಇಂಪಾರ್ಟೆನ್ಸ್ ಕೊಡಲಾರ. ಯಾವುದು ಇತರರದ್ದೋ ಅಥವಾ ನನ್ನಿಂದ ಇದು ಕೈತಪ್ಪಿ ಹೋಗಬಹುದೋ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಗಮನ ಹೆಚ್ಚು. ಮದುವೆಯ ನಂತರವೂ ಪ್ರೀತಿಸುವಾಗ ಕೊಡುವಷ್ಟು ಸ್ವತಂತ್ರ ವನ್ನೇ ಪರಸ್ಪರರು ನೀಡಿದರೆ ಮತ್ತು ಅವರನ್ನು ತನ್ನ ಆಸ್ತಿಯಂತೆ ನೋಡದೇ ಇದ್ದರೆ ಈ ಸಮಸ್ಯೆ ಸ್ವಲ್ಪಮಟ್ಟಿಗೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗಬಹುದು. ಇದಕ್ಕೆ ಉತ್ತರವಾಗಬಲ್ಲ ಸಾವಿರಾರು ಅಂಶಗಳಿವೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಮಾತನಾಡಿದರೆ ಬೋರಾಗಬಹುದು ಮತ್ತೆ ಮಾತಾಡುವ ಅಷ್ಟರಲ್ಲಿ ನಾನು ಹೇಳಿದ ಕಾರಣ ಸರಿಯೋ ಎಂಬ ಬಗ್ಗೆ ನೀವೂ ಸ್ವಲ್ಪ ಆಲೋಚಿಸಿ.

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9986715401

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಕವಿತೆ | ಎದೆಯಾಚೆಗಿನ ತಲ್ಲಣ

Published

on

  • ಎಸ್. ರಾಜುಕವಿ ಸೂಲೇನಹಳ್ಳಿ

ಸ್ತೆಯ ಇಕ್ಕೆಲಗಳಲ್ಲಿ ಯಾರದ್ದೋ ಜಾಗದಲ್ಲಿ
ಪರದೆಯ ಕಟ್ಟಿ ಬದುಕು
ಸಾಗಿಸುವ ಕುಟುಂಬಗಳು
ಕೂಗುಗಳಿವೆ ಕೇಳುವವರಿಲ್ಲ

ಚೆಂದದ ಯೋಜನೆಗಳಿವೆ
ಲೆಕ್ಕಕ್ಕೆ ಸೇರಿ ಮಧ್ಯದಲಿ
ಭಕ್ಷಕರ ಕೈ ಸೇರುತ್ತಿವೆ
ಇವಕ್ಕೆ ಕೈ ಚಾಚುವರೇ ಅಧಿಕ

ಪಿಂಚಣಿಗಾಗಿ ವರ್ಷದ ವೇತನ
ಅಡವಿಟ್ಟ ಜೀವಗಳಿಗೆ ತನ್ನಯ
ಉಸಿರು ನಿಲ್ಲುವಂತೆ ಮಾಡುವ
ದುರ್ಬಲ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಹಾಹಾಕಾರಿ
ಮಾನವರೇ ಎಲ್ಲ ಮರೆತಿಹರು

ಸೌಲಭ್ಯಗಳ ಹೆಸರೊಳಗೆ
ಹದ್ದಿನ ರೀತಿ ತಿನ್ನುವ ಶೂರರು
ಯಾರಿಗೆ ನ್ಯಾಯ ದೇವತೆಯೇ
ಕಣ್ಣೀರು ಹಾಕುತಿಹಳು ಶಿವನೇ
ಎಂತಹ ಕ್ರೂರ ಸ್ಥಿತಿ ಬಂದಿದೆ

ಹಸುಗೂಸು ಕಂದಮ್ಮಗಳ
ಮೇಲೆ ಮಾರಣಹೋಮ
ಬಲತ್ಕಾರಗಳು ಖಂಡಿಸುವರಿಲ್ಲ
ಸೂರಿಗಾಗಿ ಬಡಿದಾಡುವವರೇ

ಸಂಪತ್ತಿನ ಹುಚ್ಚುತನ
ಪ್ರೇಮವ ದೂರ ತಳ್ಳಿತು
ಯಾತಕ್ಕಾಗಿ ಈ ರೋದನೆ
ಇರುವುದೊಂದೇ ಜೀವ
ಯಾರಿಗೆ ಯಾರಿಲ್ಲ ಶೂನ್ಯವೇ

ಬಾಲ್ಯದಿ ಸುಖವ ಕಾಣದ
ಪುಟಾಣಿಗಳು ದುಡಿದು
ನಲುಗುತ್ತಿವೆ ಸಂತೈಸುವರಿಲ್ಲ
ಏನಿದು ಮುಜುಗರವು

ಅತಿಯಾದ ಧನದ ದಾಹಕ್ಕೆ
ಬಲಿಗಳಾಗಿ ಮಣ್ಣು ಸೇರಿತಿಹರು
ವಿನಾಶವೇ ಎಲ್ಲೆಡೆ ಪಸರಿದೆ
ಎಂದೂ ಈ ಘನ ಘೋರ
ಕೃತ್ಯಗಳಿಗೆ ಮುಕ್ತಿ ದೊರೆವದು

ಸರ್ವರಲಿ ಸಮಾನತೆ ಎದ್ದು ಹಂಬಲಿಸುವ ತನಕ ಸಿಗದು
ಅವರವರ ಪಾಲಿನದ್ದು ಕೊಡುವ ಆದೇಶಗಳು
ನೀತಿ ನಿಯತ್ತಿನಿಂದ ಪಾಲಿಸುವ
ಕಟ್ಟು ನಿಟ್ಟಿನ ಕ್ರಮ ಬಂದರಷ್ಟೇ
ನನ್ನ ಕಳ ಕಳಿ ಸಲ್ಲುವುದು

(ಎಸ್. ರಾಜುಕವಿ ಸೂಲೇನಹಳ್ಳಿ
ಕಾದಂಬರಿಕಾರ
ಮೊ: 9741566313)

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಮೋಡ ಹನಿಗೂಡುವ ಮುನ್ನ..!

Published

on

  • ಡಾ. ಸಿದ್ರಾಮ ಕಾರಣಿಕ,ಬರಹಗಾರರು, ಧಾರವಾಡ

ಸಾಹಿತ್ಯ ಎನ್ನುವುದು ಸಮಾಜದ ಪ್ರತಿಬಿಂಬ ಎನ್ನಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಕಂಡುಂಡ ಅನುಭವಗಳನ್ನೇ ಒಬ್ಬ ಬರಹಗಾರ ತನ್ನ ಬರಹದಲ್ಲಿ ಒಡಮೂಡಿಸುತ್ತಾನೆ. ರಮ್ಯ ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲಿ ಕಾಲ್ಪನಿಕತೆಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಒತ್ತು ನೀಡಲಾಗಿದ್ದರೂ ಅಲ್ಲಿಯೂ ಸಮಾಜವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬರಹಗಾರ ಬೇರೆ ಏನನ್ನೂ ಬರೆಯಲಾರ.

ಯುವ ಕವಿಗಳ ಕವಿತೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಲ್ಪನಿಕತೆಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಅವಕಾಶ ಇರುವುದನ್ನು ನೋಡಬಹುದು. ವಾಸ್ತವಕ್ಕಿಂತ ಕಲ್ಪನೆಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಮೊರೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಆ ವಯಸ್ಸೇ ಅಂಥದ್ದು. ಯುವಕವಿಗಳ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪ್ರೀತಿ-ಪ್ರೇಮದ ಕಲ್ಪನೆಗಳು ಹೆಚ್ಚು. ಸಮಾಜದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅವರ ಗಮನ ಇದ್ದರೂ ಅದು ಅಷ್ಟೊಂದು ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ. ಒಂದು ಸಂಕಲನದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಒಂದೆರಡು ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ಸಮಾಜದ ಕುರಿತಾಗಿ ಇದ್ದು, ಉಳಿದ ಕವಿತೆಗಳು ಪ್ರೀತಿ-ಪ್ರೇಮದ ಉಯ್ಯಾಲೆಯಲ್ಲಿ ತೇಲಾಡುತ್ತ ಇರುತ್ತವೆ.

ದಾವಣಗೆರೆಯ ಷಕೀಬ್ ಕಣದ್ಮನೆ, ನನಗೆ ಗುರುತು-ಪರಿಚಯವಿಲ್ಲದ ಹುಡುಗ. ತನ್ನ ಕವನ ಸಂಕಲನಕ್ಕೆ ಮುನ್ನುಡಿ ಬೇಕೆಂದು ಗೆಳೆಯನ ಮೂಲಕ ಕೇಳಿಕೊಂಡಾಗ ನನಗೆ ಇಲ್ಲವೆನ್ನಲಾಗಲಿಲ್ಲ. ನಾನು ಮೊದಲಿನಿಂದಲೂ ಯುವ ಬರಹಗಾರರನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುತ್ತ ಬಂದವನು. ಏನಾದರೂ ಬರೆಯಿರಿ ; ಮೊದಲು ಬರೆಯುವುದನ್ನು ರೂಢಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಿ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತ ಬಂದವನು ನಾನು. ಹೀಗಾಗಿ ಸಹಜವಾಗಿಯೇ ಷಕೀಬ್ ಕಣದ್ಮನೆಯವರ ಕವಿತೆಗಳ ಕಟ್ಟನ್ನು ಕೈಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡೆ. ಯುವ ಮನಸ್ಸಿನ ಷಕೀಬ್ ಕಣದ್ಮನೆ ತುಂಬ ಉತ್ಸಾಹಿ ಯುವಕ ಎನ್ನುವುದು ಅವರ ಕವಿತೆಗಳ ಓದಿನಿಂದ ತಿಳಿಯಿತು.

ಸಹಜವಾಗಿಯೇ ಇಲ್ಲಿಯ ಬಹುತೇಕ ಕವಿತೆಗಳು ಪ್ರೀತಿ-ಪ್ರೇಮದ ಸುತ್ತಲೇ ಸುತ್ತಿದರೂ ಸಮಾಜದ ವಾಸ್ತವವನ್ನು ಕಂಡುಂಡ ಅನುಭವಗಳೂ ಆದ್ಯತೆ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿವೆ. ರೈತ, ಕನ್ನಡತನ, ನಾಡು-ನುಡಿ, ವೀರ ಯೋಧರು, ಭಾರತೀಯತೆ, ಧರ್ಮ ಮೊದಲಾದ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೂ ಕವಿತೆಗಳು ಪ್ರಸ್ತುತ ಸಂಕಲನದಲ್ಲಿ ಎಡೆ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿವೆ. ಆದರೆ ಯಾವುದರ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಹುಚ್ಚು ಆವೇಶವಿಲ್ಲ. ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಸಹಜವಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಮನೋಭಾವ ಎದ್ದು ಕಾಣುತ್ತದೆ.

ಅಂದರೆ ಬಂಡಾಯದ ಆಶಯಗಳು ತುಂಬ ವಿರಳ ಎನ್ನಬಹುದು. ನವೋದಯ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲಿಯ ಕವಿತೆಗಳು ಸ್ಥಾನ ಪಡೆದುಕೊಂಡಿವೆ.
ಧರ್ಮ ಧರ್ಮವೆಂದು ಹೊಡೆದಾಡುವರು
ಧರ್ಮದ ತತ್ವ ತಿಳಿಯದವರು
ಧರ್ಮದ ಸಾರವನ್ನು ಸಾರಿದರು
ಧರ್ಮವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದವರು” (ಮೋಹ-ದಾಹ)
ಎನ್ನುವ ಮೂಲಕ ಭಾರತ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಧರ್ಮ-ಧರ್ಮಗಳ ನಡುವೆ ದ್ವೇಷದ ವಾತಾವರಣ ಕಂಡುಬರುವುದನ್ನು ಗುರುತಿಸಿರುವ ಕವಿ ಧರ್ಮದ ಬಗ್ಗೆ ಹೊಡೆದಾಡುವುದು ವ್ಯರ್ಥ ಎಂಬ ಭಾವವನ್ನು ಹೊರ ಹಾಕುತ್ತಾರೆ.

ಬುದ್ಧ, ಬಸವಣ್ಣನ ನಾಡಿನಲ್ಲಿ ಈ ರೀತಿಯ ಹಿಂಸಾಚಾರ ಸರಿಯಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದು ಕವಿಯ ಆಶಯವಾಗಿದೆ. ಯಾಕೆಂದರೆ ಭಾರತವೆಂದರೆ ಸಾಮರಸ್ಯದ ನಾಡೆಂದು ಹೆಸರು ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದೆ. ವಿವಿಧತೆಯಲ್ಲಿ ಏಕತೆಯನ್ನು ಸಾರಿದ ಪುಣ್ಯಸ್ಥಳವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಪ್ರೀತಿ ವಿಶ್ವಾಸಕ್ಕೆ ಪ್ರಾಣ ಕೊಡುವವರಿದ್ದಾರಿಂದು
ತಿಳಿಯಿರೆಲ್ಲರೂ ಭಾರತ ಹೃದಯವಂತರ ನಾಡೆಂದು
ಹೆಮ್ಮೆಯಿಂದ ಹೇಳುವೆ ನಾ
ಹಿಂದೂಸ್ಥಾನಿನ ಕಂದನೆಂದುು” (ಹಿಂದೂಸ್ಥಾನಿನ ಕಂದ)ಎನ್ನುವ ಮೂಲಕ ಭಾರತದ ಪರಂಪರೆ ಎಂಥದ್ದು ಎಂಬ ಪರಿಚಯವನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಕವಿಮನ ನೆನೆದಿದೆ.

ದಯಮಾಡಿ ನೀ ಒಪ್ಪು
ಒಬ್ಬ ದೇಶಪ್ರೇಮಿ ಟಿಪ್ಪು
ಮತಾಂಧನೆದು ಮಾಡಬೇಡಿ ತಪ್ಪು
ಮೈಸೂರಿನ ಸುಲ್ತಾನ
ಬ್ರಿಟಿಷರಿಗೆ ಸೈತಾನ “(ಕರುನಾಡಿನ ವೀರ)
ಎಂದುಕೊಳ್ಳುತ್ತ ಎಲ್ಲವನ್ನು ಸಮರಸದಿಂದ ನೋಡುವ ಕವಿ ಇಲ್ಲಿ ಟಿಪ್ಪು ಸುಲ್ತಾನನನ್ನೂ ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಟಿಪ್ಪುವನ್ನು ಕೆಲವರು ಮತಾಂಧನೆಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಟಿಪ್ಪು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ದೇಶಪ್ರೇಮಿ ಎನ್ನುವ ಭಾವ ಇಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ ; ಇದು ನಿಜವೂ ಹೌದು.

“ಬುದ್ಧಿಜೀವಿಗಳೇ ಬುದ್ಧಿಗೇಡಿತನ ತೋರುವಾಗ
ಮೌಢ್ಯ ಮಾರಕ ಅರಿಯದಾಗಿದೆ
ಹುಳುಕು ಕೊಳಕು ಕೊಚ್ಚೆ ಮನಗಳ
ಮನುಜರಾಗಿ ಮನುಷ್ಯತ್ವ ಸಾರಿ
ಜಾತಿಮತದ ಗೀಳು ಮರೆತು
ದಯಮಾಡಿ ಬಾಳಲು ಬಿಡಿ ಎಲ್ಲರೊಳಗೊಂದಾಗಿ” (ಹೀಗೇಕೆ…?) ಅಂದರೆ ಕೆಲವು ಬುದ್ಧಿಜೀವಿಗಳು ಎನಿಸಿಕೊಂಡವರು ಜಾತಿಮತದ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಕೆಸರೆರಚಾಟ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದು ; ಇದು ಸಲ್ಲದು. ನಾವೆಲ್ಲರೂ ಒಂದು, ಮನುಷ್ಯತ್ವದ ಮನುಜರಾಗೋಣ ಎನ್ನುವ ಮೂಲಕ ಕವಿ ಮನ ಇಲ್ಲಿ ಸಾಮರಸ್ಯದ ಬದುಕಿಗೆ ಹಾರೈಸಿದೆ.

ಪ್ರೀತಿ-ಪ್ರೇಮದ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಕವಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆಸ್ಥೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ತಾನು ಪ್ರೀತಿಸುವ ಹುಡುಗಿ ಎಂಥವಳೆಂದು ಹೇಳುತ್ತ,
“ಮುತ್ತಿನಂಥ ನಮ್ ಕನ್ನಡಾನೇ ಮಾತಾಡ್ತಾಳೆ
ಬಣ್ಣಲಿ ಸ್ವಲ್ಪ ಕಪ್ಪು ಆದ್ರ ಮನ್ಸಲ್ಲಿ ಮಾತಲ್ಲಿ ಗುಣದಲ್ಲಿ ಬೆಳ್ಳಿ
ಇವಳೇ ನನ್ನ ಹೃದಯ ಕದ್ದ ಕಳ್ಳಿ
ಕನಸಲ್ಲಿ ಬಂದೋದಾಗ ನಾಗವಲ್ಲಿ
ಕಣ್ಮುಂದೆ ಕಂಡಾಗ ಮಿಂಚುಳ್ಳಿ “( ಮಿಂಚುಳ್ಳಿ )
ಎನ್ನುವ ಮೂಲಕ ತಮ್ಮ ಕನಸಿನ ರಾಣಿಯನ್ನು ವರ್ಣಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದ್ದುದ್ದನ್ನು ಇದ್ದಂತೆ ಹೇಳುವ ಈ ಪರಿ ನಿಜಕ್ಕೂ ಶ್ಲಾಘನೀಯ. ಅವರು ಪ್ರೀತಿಸಿದ ಹುಡುಗಿ ಅವರಿಗೆ ದೊರೆಯಲಿ ಎಂದು ಹಾರೈಸುವೆ. ಯಾಕೆಂದರೆ ಕವಿ ಆಕೆಯನ್ನು ಸಿಕ್ಕಾಪಟ್ಟೆ ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತಾರೆ.

“ಹ್ಯಾಂಗ ಮರೆಯಲಿ ಗೆಳತಿ
ನಿನ್ನ ನಾ ಹ್ಯಾಂಗ ಮರೆಯಲಿ
ಕುಂತರೂ ನಿಂದೆ ನೆನಪು
ನಿಂತರೂ ನಿಂದೆ ನೆನಪು
ನನ್ನ ಮನಸೂರೆ ಮಾಡಿತು
ಆ ನಿನ್ನ ಕಣ್ಣ ಹೊಳಪು
ಹ್ಯಾಂಗ ಮರೆಯಲಿ ಗೆಳತಿ
ನಿನ್ನ ನಾ ಹ್ಯಾಂಗ ಮರೆಯಲಿ”ಎಂದು ಕವಿ ಅಲವತ್ತುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.

ಆದರೆ ತನಗೆ ಕವಿತೆ ಬರೆಯಲು ಪ್ರೇರಣೆ ನೀಡಿದ್ದು ಮಾತ್ರ ತನ್ನ ತಂಗಿಯೇ ಎಂಬುದನ್ನು ಕವಿ ಇಲ್ಲಿ ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ. ಕಾವ್ಯ ರಚಿಸು ಎಂದು ಹೇಳಿ,

ನಾ ಕವಿಯಾಗಲು ಸ್ಫೂರ್ತಿಯಾದವಳು
ಇಂಪಾದ ಸಂಗೀತಕ್ಕೆ ಶೃತಿಯಾದವಳು
ಚಂದ್ರನ ಬೆಳದಿಂಗಳಂತೆ ಮಿಂಚುವಳಿವಳು
ಅವಳೇ ನನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ತಂಗಿ ತಂಜುಮ್” (ತಂಜುಮ್) ಎನ್ನುವ ಮೂಲಕ ತನ್ನ ತಂಗಿ ತಂಜುಮ್‌ಳೇ ತನ್ನ ಕಾವ್ಯ ಬರವಣಿಗೆಗೆ ಸ್ಫೂರ್ತಿ ಎಂದು ಕವಿ ಹೇಳಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಹೀಗೆ ಕವಿ ತನ್ನ ಮನದಾಳವನ್ನು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಭಾವಗಳಲ್ಲಿ ಕವಿತೆಯಾಗಿಸಿ ಈ ಸಂಕಲನವನ್ನು ಹೊರತರುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇಲ್ಲಿರುವ ಹಲವಾರು ಕವಿತೆಗಳು ಭಿನ್ನ ಭಿನ್ನ ನಿಲುವಿನಲ್ಲಿ ಮೂಡಿನಿಂತಿವೆ.

ಜ್ಞಾನಪೀಠಗಳ ಹೃದಯ, ಸೈನಿಕರಿಗೆ ನಮನ, ಭಾರತೀಯ, ಬರ, ಅನ್ನದಾತರಿಗೊಂದು ಸಲಾಂ, ಕಲಿಕೆಗೆ ಕೊನೆ ಇಲ್ಲ, ಕಡಕ್ ನೈನ್ ಟೀ, ಮುಗ್ಧ ಮನಸು, ನನ್ನೂರು ನವಿಲೂರು, ಮಮತೆಯ ಮಡಿಲು, ಬೆತ್ತಲು, ಕೊನೆ ನಿರ್ಣಯ, ಮೌನ ರಾಗ ಮೊದಲಾದ ಕವಿತೆಗಳು ಗಮನ ಸೆಳೆಯುತ್ತವೆ.

ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಕವಿಯಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮುತ್ತಿರುವ ಷಕೀಬ್ ಕಣದ್ಮನೆ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ಹೆಚ್ಚು ಓದಿನ ಮೂಲಕ ವಾಸ್ತವವನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಿ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚೆಚ್ಚು ಕವಿತೆಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲಿ, ಪದಗಳ ಲಾಲಿತ್ಯವನ್ನು ಮೈಗೂಡಿಸಿಕೊಂಡು ಒಳ್ಳೆಯ ಕವಿಯಾಗಲಿ, ಕನ್ನಡ ಸಾಹಿತ್ಯ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಅವರ ಹೆಸರು ಮುನ್ನೆಲೆಗೆ ಬರಲಿ ಎಂದು ಹಾರೈಸುತ್ತೇನೆ.

(ಷಕೀಬ್ ಎಸ್.ಕಣದಮನೆ ನವಿಲೇಹಾಳ್ ಅವರ ‘ಮೋಹದ ಮೋಡಗಳು‘ ಕವನಸಂಕಲನದ ಮುನ್ನುಡಿ.)

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading

ಭಾವ ಭೈರಾಗಿ

ಕವಿತೆ | ಬದಲಾವಣೆ ಕಾಣದ ಹೊಸವರ್ಷ

Published

on

 

ಎಷ್ಟು ವರ್ಷಗಳು ಉರುಳಿದರೇನು
ಬದಲಾಗದ ಈ ಭಾರತದಲ್ಲಿ
ಋತುಗಳು ಬದಲಾದಂತೆ
ಹೊಸ ವರ್ಷವೆಂಬ ನಾಮದಡಿಯಲ್ಲಿ
ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಸ್ವಾಗತಿಸಿ
ಸಂಭ್ರಮಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ…
ಬದಲಾಗಿರುವುದು ಮಾತ್ರ
ಬಣ್ಣ ಬಣ್ಣದ ಮಾತುಗಳು
ಬಣ್ಣ ಬಣ್ಣದ ಪೋಷಾಕುಗಳು
ವರ್ಣಮಯ ಚಿತ್ರಗಳು

ಶತಶತಮಾನಗಳು ಜಾರಿವೆ
ಹೊಸ ವರ್ಷವೆಂಬ
ಅದೆಷ್ಟೋ ನಾಳೆಗಳಲ್ಲಿ
ಇನ್ನೂ ಜೀವಂತವಿರುವ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ
ಬದಲಾವಣೆಯೇ ಕಾಣದ
ಧರ್ಮಗಳು
ಸಮಾನತೆಯ ಪಾಲಿಸದ
ಜಾತಿಗಳು
ಸಹಬಾಳ್ವೆಯೇ ಇಲ್ಲದ
ಸಮಾಜಗಳು
ಬೇರು ಸಹಿತ ನಶಿಸದ
ಮೂಢ ನಂಬಿಕೆಗಳು
ಮತ್ತದೇ ಹೊಸ ವರ್ಷ
ಮತ್ತದೇ ಸಂಭ್ರಮ
ಹಾಳು ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳು ಎಂದಿನಂತೆ

ಯುಗ ಯುಗಾಂತರಗಳು ಮಾಸಿವೆ
ದಿನಕರನ ಏರಿಳಿತಗಳಲ್ಲಿ
ಹೊಸ ವರ್ಷವೆಂಬ ಹಿನ್ನಾಳೆಗಳು
ಭಾಸ್ಕರನ ಉದಯವೇ ಬೆಳಗು
ಅಸ್ತಮವೇ ಮಂದಾತ್ರಿ
ಓದಿಲ್ಲ , ಬರಹವಿಲ್ಲ, ಜ್ಞಾನವಿಲ್ಲ
ಜೀವನ ಪರ್ಯಂತ
ಜೀತದಿಂದಲೇ ಬದುಕು
ನೂತನ ವರ್ಷವೆಂಬುದು
ಆಗಸದ ಚಂದ್ರಮನಂತೆ
ಅಸಮಾನತೆ, ಜಾತಿವರ್ಣಗಳು ಸಿದ್ಧ
ಇಂದು, ಸರ್ವರೂ ಜ್ಞಾನಿಗಳು
ಪಂಡಿತರು, ಬುದ್ಧಿವಂತರು
ಆದರೂ ಜಾತಿಭೇದ, ವರ್ಣಭೇದ
ಆಹಾರ ಭೇದ, ಭಾಷೆಭೇದ
ಮತ್ತೇಕೆ ಹೊಸವರ್ಷವೆಂಬ ನಾಟಕ
ಆಚರಿಸಿ ಪಾಶ್ಚಾತ್ಯ ಸಂಸ್ಕೃತಿ
ಬದಲಾಗಲಿ ಅವರಂತೆ ಸಂತತಿ

ಬದಲಾಗಿ ತೋರಿಸಲಿ ಭಾರತ
ಹೊಸವರ್ಷಕ್ಕೆ ಸಲ್ಲಲಿ ಸಂತಸ

ಮಹದೇವ್ ಬಿಳುಗಲಿ
9611339024

ಸುದ್ದಿದಿನ.ಕಾಂ|ವಾಟ್ಸಾಪ್|9980346243

Continue Reading
Advertisement

Title

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ23 mins ago

ಮಾಯಕೊಂಡ | ಹಿರೇಮದಕರಿನಾಯಕ ಜೀರ್ಣೋದ್ಧಾರ ಸಮಿತಿಯ ತಿಂಗಳ ಸಭೆ : ಸನ್ಮಾನ

ಸುದ್ದಿದಿನ, ದಾವಣಗೆರೆ : ಮಾಯಕೊಂಡದ ಹಿರೇಮದಕರಿನಾಯಕ ಜೀರ್ಣೋದ್ಧಾರ ಸಮಿತಿಯ ವತಿಯಿಂದ ಭಾನುವಾರ ತಿಂಗಳ ಸಭೆ ನಡೆಸಲಾಯಿತು. ಈ ಸಂಧರ್ಭದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಮ ಪಂಚಾಯಿತಿ ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ವಿಜೇತರಾದ ಹುಚ್ಚವನಹಳ್ಳಿ ಗ್ರಾಮದ...

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ2 hours ago

ಡಾ. ಎಚ್ ಕೆ ನಾಗರಾಜ ಅವರಿಗೆ ‘ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವೈದ್ಯ ರತ್ನ’ ಪ್ರಶಸ್ತಿ ಪ್ರದಾನ

ಸುದ್ದಿದಿನ, ಬೆಂಗಳೂರು : ಎಂ ಎಸ್ ರಾಮಯ್ಯ ಹಾಸ್ಟೆಲ್ ಯೂರೋ ಡಿಪಾರ್ಟಮೆಂಟ ಎಚ್ ಓ ಡಿ ಪ್ರೋಫೇಸರ್ ಡಾ. ಎಚ್ ಕೆ ನಾಗರಾಜ ಅವರನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವೈದ್ಯ...

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ2 hours ago

ಜನಗಣರಾಜ್ಯೋತ್ಸವದ ಸಂದೇಶಕ್ಕೆ ಕಿವಿಗೊಡೋಣ

ನಾ ದಿವಾಕರ ಕಳೆದ 60 ದಿನಗಳಿಂದ ದೆಹಲಿಯ ಸುತ್ತಲೂ ಬೀಡುಬಿಟ್ಟಿರುವ ದೇಶದ ರೈತ ಸಮುದಾಯದ ದಿಟ್ಟ ಹೋರಾಟಕ್ಕೆ ಕೊನೆಗೂ ಆಡಳಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಣಿದಿದೆ. ಗಣರಾಜ್ಯೋತ್ಸವ ದಿನದಂದು ರೈತರು...

ಬಹಿರಂಗ2 hours ago

ನುಡಿದ ಸತ್ಯವನ್ನು ಬಂಧಿಸಲಾಗದು

ಸುರೇಶ ಎನ್ ಶಿಕಾರಿಪುರ ಹಂಪ ನಾಗರಾಜಯ್ಯನವರು ಕನ್ನಡದ ಮೇರು ವಿದ್ವಾಂಸರು. ಜೀವಮಾನವಿಡೀ ಅಧ್ಯಯನ ಸಂಶೋಧನೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಕೊಂಡು ಕನ್ನಡದ ವಿವೇಕವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸಿದವರು. ನಾವೆಲ್ಲ ಅವರ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ಓದಿಕೊಂಡು ಬೆಳೆದ...

ನೆಲದನಿ12 hours ago

ನುಡಿಯ ಒಡಲು -27 | ನುಡಿಯೆಂಬ ಅಪ್ರಮಾಣದ ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣ

ಡಾ.ಮೇಟಿ ಮಲ್ಲಿಕಾರ್ಜುನ, ಸಹ ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರು, ಭಾಷಾಶಾಸ್ತ್ರ ವಿಭಾಗ, ಸಹ್ಯಾದ್ರಿ ಕಾಲೇಜು, ಶಿವಮೊಗ್ಗ ನುಡಿ, ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ನುಡಿ ಇಲ್ಲವೇ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ನುಡಿ ಯಾವುದಾದರೂ ಇರಬಹುದು ಅಂತಹ ನುಡಿಯ ಚಹರೆಗಳು...

ಕ್ರೀಡೆ1 day ago

ಫೆ. 5 ರಿಂದ ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರರ ಕ್ರೀಡಾಕೂಟ : ಕೋವಿಡ್ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಅನುಸರಿಸಿ ಸ್ಪರ್ಧೆಗಳ ಆಯೋಜನೆ : ಮಹಾಂತೇಶ್ ಬೀಳಗಿ

ಸುದ್ದಿದಿನ,ದಾವಣಗೆರೆ : ಪ್ರಸಕ್ತ ಸಾಲಿನ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರರ ಜಿಲ್ಲಾ ಮಟ್ಟದ ಕ್ರೀಡಾಕೂಟ ಹಾಗೂ ಸಾಂಸ್ಕøತಿಕ ಸ್ಪರ್ಧೆಗಳನ್ನು ಯುವ ಸಬಲೀಕರಣ ಮತ್ತು ಕ್ರೀಡಾ ಇಲಾಖೆ ಹಾಗೂ ನೌಕರರ...

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ1 day ago

ಸಿನಿಮಾ ಪಯಣಕ್ಕೆ ರೀ ಎಂಟ್ರಿ ಕೊಟ್ಟ ಮಂದಹಾಸ ಬೆಡಗಿ : ಬಿಂದುಶ್ರೀ

ಮತ್ತೆ ಸಿನಿ ರಂಗಕ್ಕೆ ಎಂಟ್ರಿ ಕೊಟ್ಟ: ಬಟ್ಟಲು ಕಣ್ಣಿನ ಚೆಲುವೆ ಮ್ಯಾಂಚೆಸ್ಟರ್‌ ಬೆಡಗಿ ಸಿಕ್ತು ಬಿಗ್‌ ಆಫರ್‌ ವಿಶೇಷ ವರದಿ :ಈಶ್ವರ್‌ ಸಿರಿಗೇರಿ ಸುದ್ದಿದಿನ ಡೆಸ್ಕ್ :...

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ4 days ago

ಕುರುಬ ಎಸ್ ಟಿ ಹೋರಾಟ | ಪಾದಯಾತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಕಾಗಿನೆಲೆ ಶ್ರೀ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಕೊಟ್ರು ಡೆಡ್ ಲೈನ್..!

ಸುದ್ದಿದಿನ, ದಾವಣಗೆರೆ : ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಒಂದರ ಮೇಲೊಂದು ತಲೆ ನೋವು ಶುರುವಾಗ್ತಿದೆ. ಒಂದು ಕಡೆ ಪಂಚಮಸಾಲಿ ಹೋರಾಟ, ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ ಕುರುಬ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಎಸ್ ಟಿ ಮೀಸಲಾತಿ...

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ4 days ago

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ತನಿಖಾ ದಳದಿಂದ ಸಮನ್ಸ್‌ ಪಡೆದಿದ್ದ ಖಾಲ್ಸಾ ಏಡ್‌ ನೊಬೆಲ್‌ ಶಾಂತಿ ಪುರಸ್ಕಾರಕ್ಕೆ ನಾಮನಿರ್ದೇಶನ..!

ಸುದ್ದಿದಿನ,ನವದೆಹಲಿ: ಕಳೆದ ಎರಡು ತಿಂಗಳಿಂದ ದೆಹಲಿ ಗಡಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ರೈತ ಹೋರಾಟಕ್ಕೆ ಬೆನ್ನೆಲುಬುನಂತಿರುವ ಖಾಲ್ಸಾ ಏಡ್‌ ಎಂಬ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸೇವಾ ಸಂಸ್ಥೆ 2021ರ ನೊಬೆಲ್‌ ಶಾಂತಿ ಪುರಸ್ಕಾರಕ್ಕೆ...

ದಿನದ ಸುದ್ದಿ4 days ago

ಲಜ್ಜೆಗೆಟ್ಟ ರಾಜಕಾರಣಕ್ಕೆ ಕರ್ನಾಟಕವೇ ತವರು..!

ನಾ ದಿವಾಕರ ಮೂರು ನಾಲ್ಕು ದಶಕಗಳ ಹಿಂದೆ ಉತ್ತರ ಭಾರತದ ಹಲವು ರಾಜ್ಯಗಳು ‘ ಆಯಾರಾಂ ಗಯಾರಾಂ ’ ಪಕ್ಷಾಂತರ ರಾಜಕಾರಣದಿಂದ ಕಲುಷಿತಗೊಂಡು ಕಂಗೆಟ್ಟಿದ್ದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಕರ್ನಾಟಕ...

Trending